ఉత్తరకాండలోని ఈ క్రింది వైరుధ్యాల దృష్ట్యా, ఉత్తరకాండ మొత్తం ప్రక్షిప్తమని నేను అనుకుంటున్నాను.
1) వాల్మీకి మహర్షి రచించిన రామాయణ కావ్యం కోసల రాజ్యానికి రాజుగా శ్రీరాముని పట్టాభిషేకంతో ముగుస్తుంది. శ్రీరాముని పాలనలో కోసల రాజ్య ప్రజల సుఖసంతోషాలతో కూడిన జీవితం గురించి చాలా క్లుప్తంగా వివరించారు. అలా శ్రీరాముడు పదివేల సంవత్సరాలు రాజ్యాధికారంలో నిమగ్నమయ్యాడు.
ఫలశ్రుతి అనేక హిందూ పారాయణ గ్రంథాల చివరి అధ్యాయంలో చేర్చడం ఒక సంప్రదాయం, కానీ మధ్యలో కాదు. ఇది ఆ గ్రంథం పఠించడం లేదా వినడం ద్వారా పొందే ప్రయోజనాలను తెలియజేస్తుంది.
యుద్దకాండ చివరి శ్లోకాలలో, శ్రీమద్ రామాయణాన్ని చదివిన ఫలితం (ఫల శృతి) వర్ణించబడింది.
ధర్మయం యశస్యమాయుష్యం రాజ్ఞాం చ విజాఅవహమ్ ||
ఆదికావ్యమిదం చార్షం పురా వాల్మీకినా కృతమ్ |
పఠేద్యః శృణుయాల్లోకే నరః పాపాత్ప్రముచ్యతే ||
(యుద్దకాండ 128 సర్గం 107-108 శ్లోకాలు)
ఈ లోకంలో ధర్మాన్ని ప్రసాదించి, కీర్తిని, దీర్ఘాయుష్షును ప్రసాదించి, రాజులకు విజయాన్ని ప్రసాదించి, వాల్మీకి రచించినట్లుగా ఒక మహర్షి ఉపన్యాసం నుండి ఉద్భవించిన ఈ మహోన్నత గీతాన్ని ఎవరు చదివి విన్నారో ఆ వ్యక్తి సకల దురదృష్టాల నుండి విముక్తుడవుతాడు.
శ్రుత్వా రామాయణమిదం దీర్ఘమాయిశ్చ విన్దతి |
రామస్య విజయం చైవ సర్వమక్లిష్ఠకర్మణః ||
(యుద్దకాండ 128 సర్గ 112 శ్లోకం)
"రామాయణ ఇతిహాసం, తన చర్యలలో అలసత్వం లేని రాముడి విజయ ఘట్టమంతా వింటే మనిషికి ఆయుష్షు వస్తుంది."
వినాయకాశ్చ శామ్యన్తి గృహే తిష్ఠన్తి యస్య వై |
విజయేత మహీం రాజా ప్రవాసి స్వస్తిమాన్ భవేత్ ||
(యుద్దకాండ 128 సర్గ 116 శ్లోకం)
"ఎవరైతే తమ ఇంట్లో ఇతిహాసాన్ని శ్రద్ధగా వింటారో వారికి అన్ని అడ్డంకులు తొలగిపోతాయి. ఒక రాజు భూమిని జయిస్తాడు. ఇంటికి దూరంగా ఉండే వ్యక్తి బాగానే ఉంటాడు.
---------
యుద్ధకాండ తరువాత ఉత్తరకాండ వస్తుంది.
కాబట్టి రామాయణంలోని యుద్ధకాండ చివరలో ఫలా శ్రుతిని చేర్చినట్లయితే, వాల్మీకి మహర్షి వాస్తవానికి రామాయణంపై తన రచనను ఆ సర్గంతో ముగించినట్లు సూచిస్తుంది. పర్యవసానంగా, ఉత్తర కాండను ఒక ప్రక్షిప్తంగా నిర్ధారించవచ్చును. తరువాతి కాలంలో ఎవరో ఉత్తరకాండను చొప్పించి ఉండవచ్చును.
-----
2) శ్రీ హనుమంతుని వధించడానికి ఆదేశించిన రావణుడిని ఆపడానికి ప్రయత్నిస్తూ, అంతకు ముందుకాలంలో దూతను వధించినట్లు వినలేదని విభీషణుడు చెబుతాడు.
వైరూప్యామ్ అన్గేషు కశ అభిఘాతో |
మౌణ్డ్యమ్ తథా లక్ష్మణ సమ్నిపాతః |
ఏతాన్ హి దూతే ప్రవదన్తి దణ్డాన్ |
వధః తు దూతస్య న నః శ్రుతో అపి ||
(సుందర కాండ 52 సర్గ 15 శ్లోకం)
"రాయబారికి విధించే శిక్షల్లో కొన్ని: అవయవాలను వికృతం చేయడం, కొరడాతో కొట్టడం, తల శిరోముండనం చేయడం మరియు శరీరంపై మచ్చలను కలిగించడం. నిజానికి, ఒక దూతను చంపిన విషయం మనం ఏ సమయంలోనూ వినలేదు."
లంకలో జరిగిన మహాయుద్ధానికి నెల రోజుల ముందు విభీషణుడు ఇలా అన్నాడు. అప్పటివరకు దూతను చంపిన విషయం మనం ఏ సమయంలోనూ వినలేదని ఆయన చెప్పాడు.
---------
అయితే ఉత్తరకాండలోని 13వ సర్గంలో కుబేరుడి దూతను రావణుడు హతమార్చాడని వర్ణించబడింది. రావణుడు తన చిన్న వయసులోనే దేవతలు, యక్షులు, గంధర్వులు మొదలైన వారిపై యుద్ధాలు ప్రారంభించిన సమయంలో ఈ సంఘటన జరిగినట్లు వర్ణించబడింది.
ఏవముక్తో దశగ్రీవః క్రుద్ధః సంరక్తలోచనః |
హస్తాన్దన్తాంశ సమ్పీడ్య వాక్యమేతదువాచ హ || ౩౩||
విజ్ఞాతం తే మయా దూత వాక్యం యత్త్వం ప్రభాషసే |
నైవ త్వమసి నైవాసౌ భ్రాత్రా యేనాసి ప్రేషితః || ౩౪||
హితం న స మమైతద్ధి బ్రవీతి ధనరక్షకః |
మహేశ్వరసఖిత్వం తు మూఢ శ్రావయసే కిల || ౩౫||
న హన్తవ్యో గురుర్జ్యేష్ఠో మమాయమితి మన్యతే |
తస్య త్విదానీం శ్రుత్వా మే వాక్యమేషా కృతా మతిః || ౩౬||
త్రీఁల్లోకానపి జేష్యామి బాహువీర్యముపాశ్రితః |
ఏతన్ముహూర్తమేషోఽహం తస్యైకస్య కృతే చ వై |
చతురో లోకపాలాంస్తాన్నయిష్యామి యమక్షయమ్ || ౩౭||
ఏవముక్త్వా తు లఙ్కేశో దూతం ఖడ్గేన జఘ్నివాన్ |
దదౌ భక్షయితుం హ్యేనం రాక్షసానాం దురాత్మనామ్ || ౩౮||
తతః కృతస్వస్త్యయనో రథమారుహ్య రావణః |
త్రైలోక్యవిజయాకాఙ్క్షీ యయౌ తత్ర ధనేశ్వరః || ౩౯||
ఈ మాటలు విన్న దశగ్రీవుడు, కోపంతో కళ్ళు ఎర్రబడి, పిడికిలి మరియు దంతాలు బిగించి, విభీషణుని సమక్షంలో అతనికి ఇలా సమాధానమిచ్చాడు:-
"ఓ దూత, నీవు ఏమి చెప్పబోతున్నావో నాకు తెలుసు! నీ ప్రభువు, నిన్ను పంపిన నా సోదరుడు, నా ప్రయోజనాల కోసం మాట్లాడటం లేదు! ఆ మూర్ఖుడు మహేశ్వరునితో తన స్నేహం గురించి వినమని నాకు చెబుతున్నాడు. నీ ఈ ప్రసంగం సహించలేనిది. నేను ఇప్పటివరకు భరించాను, ఎందుకంటే అతను నా అన్నయ్య మరియు నేను అతనిని చంపడం తగదు. ఇప్పుడు నా సంకల్పం విను. -‘నా బాహువుల బలంతో, నేను మూడు ప్రపంచాలను జయిస్తాను. నేను ప్రపంచంలోని నలుగురు దిక్పాలకులను యమసదనానికి పంపుతాను!"
ఈ విధంగా మాట్లాడిన తరువాత, లంకా ప్రభువైన రావణుడు తన ఖడ్గంతో ఆ దూతను చంపి దుష్టులైన రాక్షసులకు మ్రింగివేయడానికి ఇచ్చాడు. ఆ తరువాత, ప్రశంసల మధ్య తన రథాన్ని అధిరోహించి, మూడు లోకాలను అణచివేయాలనే ఆత్రుతతో, అతను సంపదల ప్రభువైన కుబేరుని వెతకడానికి బయలుదేరాడు.
------
రావణుడు నిజంగా కుబేర దూతను చంపి ఉంటే, విభీషణుడు ఒక దూతను చంపిన విషయం మనం ఏ సమయంలోనూ వినలేదు అని చెప్పి ఉండేవాడు కాదు.
అందువలన ఉత్తర కాండను ప్రక్షిప్తం అని నిర్ధారించవచ్చును.
3) యుద్దకాండ చివరి శ్లోకాలలో రాముడు రాజ్యాన్ని పరిపాలిస్తున్న సమయంలో ప్రజలు వేలాది సంవత్సరాల పాటు తమ సంతానంతో, అనారోగ్యం, దుఃఖం లేకుండా జీవించారని వర్ణించారు. అలాగే, వృద్ధులు యువకులకు అంత్యక్రియలు చేయలేదు.
నిర్దస్యురభవల్లోకో నానర్థః కన్ చిదస్పృశత్ |
న చ స్మ వృద్ధా బాలానాం ప్రేతకార్యాణి కుర్వతే ||
(యుద్దకాండ 128 సర్గ 100 శ్లోకం)
ప్రపంచం దొంగలు, దోపిడీలు లేకుండా కళకళలాడింది. ఎవరూ పనికిరాని వారిగా భావించలేదు మరియు వృద్ధులు యువకులకు అంత్యక్రియలు చేయలేదు.
శ్రీరాముని రాజ్యంలో అకాల మరణాలు సంభవించలేదని 'వాల్మీకి' చెప్పారు. తన కంటే ముందే కొడుకు చనిపోతే తండ్రికి భరించలేనంతగా ఉంటుంది. ఏ తండ్రి అయినా కొడుకు చేతిలో చావాలని కోరుకుంటాడు. పై శ్లోకంలో శ్రీరాముడు కోసల రాజ్యాన్ని పరిపాలిస్తున్నప్పుడు, తండ్రి చనిపోయే ముందు ఏ యువకుడూ మరణించలేదని, ఫలితంగా వృద్ధులు యువకులకు అంత్యక్రియలు చేయలేదని పేర్కొన్నారు.
--------------
అయితే, ఒక బ్రాహ్మణుని కుమారుని అకాల మరణం ఉత్తరకాండలోని 73 - 76 సర్గాలలో వర్ణించబడింది.
ఒక బ్రాహ్మణుని కుమారుడు అకాల మరణం చెందాడు. బాధలో ఉన్న తండ్రి తన శవాన్ని రాజుగారి రాజభవనం ద్వారం వద్దకు తీసుకువెళ్ళి, అక్కడ ఉంచి, బిగ్గరగా ఏడ్చి, తన కుమారుని మరణానికి శ్రీరాముడిని తీవ్రంగా నిందించాడు, ఇది తన రాజ్యంలో చేసిన ఏదో పాపం యొక్క పర్యవసానం కావచ్చునని, దానిని శిక్షించకపోతే రాజు స్వయంగా దోషి అని చెప్పాడు; చివరకు తన కుమారుడికి తిరిగి జీవం పోయకపోతే శ్రీరామునికి వ్యతిరేకంగా నిరాహార దీక్షలో కూర్చొని తన జీవితాన్ని అక్కడే ముగించుకుంటానని బెదిరించాడు.
అప్పుడు శ్రీరాముడు తన ఎనిమిది మంది పండితులైన ఋషుల మండలిని సంప్రదించాడు, వారిలో నారదుడు తన పౌరులలో కొంతమంది శూద్రుడు తపస్సు (సన్యాసం) చేస్తూ, తద్వారా ధర్మానికి (పవిత్ర ధర్మం) వ్యతిరేకంగా వెళ్లి ఉంటారని చెప్పాడు, ఎందుకంటే దాని ప్రకారం, తపస్సు యొక్క అభ్యాసం రెండుసార్లు జన్మించిన వారికి – ద్విజులకు (అంటే బ్రాహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్యులు) మాత్రమే సరైనది, శూద్రుల కర్తవ్యం "రెండుసార్లు జన్మించిన" సేవ మాత్రమే. ఆ విధంగా ధర్మాన్ని ఉల్లంఘించడంలో శూద్రుడు చేసిన పాపమే బ్రాహ్మణ బాలుడి మరణానికి కారణమని శ్రీరాముడు విశ్వసించాడు.
దీంతో శ్రీరాముడు పుష్పక విమానంఎక్కి నిందితుడి కోసం వెతికాడు. చివరికి, దక్షిణాన దూరంగా ఉన్న ఒక అడవి ప్రాంతంలో, అతను ఒక రకమైన కఠినమైన తపస్సును ఆచరిస్తున్న ఒక వ్యక్తిని కనుగొన్నాడు. అతను ఆ వ్యక్తి వద్దకు వచ్చాడు, అతని గురించి ఆరా తీయడం తప్ప మరేమీ పట్టించుకోలేదు. ఆ వ్యక్తి తాను శూద్రుడినని, శంబుకుడు అని, సశరీరంగా స్వర్గానికి వెళ్ళాలనే ఉద్దేశ్యంతో తపస్సును అభ్యసిస్తున్నానని తెలియజేస్తాడు. శ్రీరాముడు ఎలాంటి హెచ్చరికలు, ఉపన్యాసాలు, ఉపన్యాసాలు లేకుండా తల నరికివేస్తాడు.
ఆ క్షణంలోనే సుదూర అయోధ్యలో చనిపోయిన బ్రాహ్మణ బాలుడు మళ్లీ ఊపిరి పీల్చుకోవడం ప్రారంభించాడు. ఇక్కడ అరణ్యప్రాంతాలలో దేవతలు రాజుపై పూలవర్షం కురిపించారు, శూద్రుడు తపస్సుని శక్తి ద్వారా తమ ఆకాశస్థానంలో ప్రవేశం పొందకుండా నిరోధించినందుకు వారు ఆనందం వ్యక్తం చేశారు. వారు కూడా శ్రీరాముని ముందు ప్రత్యక్షమై ఆయన చేసిన పనికి అభినందించారు. అయోధ్యలోని రాజభవనం ద్వారం వద్ద పడివున్న చనిపోయిన బ్రాహ్మణ బాలుడిని బతికించమని వారు చేసిన ప్రార్థనకు సమాధానంగా, అతను అప్పటికే ప్రాణాలతో వచ్చాడని వారు అతనికి తెలియజేశారు.
ఉత్తరకాండలోని 73 - 76 సర్గాలలో వర్ణించబడిన సాంబుక యొక్క ఈ సంఘటన శ్రీరాముని పాలనలో అకాల మరణాలు జరగలేదని వాల్మీకి మహర్షి చేసిన ప్రకటనకు విరుద్ధంగా ఉంది.
------
ఈ కథ ఆనాటికే కులవ్యవస్థ అమలులో ఉన్నట్లుగా భ్రమింపచేస్తుంది.
రామాయణ కాలంలో వర్ణ వ్యవస్థ ఉంది. ఒక వైశ్యునికి, శూద్ర స్రీకి పుట్టిన శ్రవణ కుమారుడు, మాతంగ ముని శిష్యుల శిష్యురాలైన శబరి, మొదలైనవారు తపస్సు చేసినపుడు, ఎవరుకూడా ప్రశ్నించినట్లు లేదు.
అందువలన, ఉత్తర కాండను తరువాతి కాలంలో ఎవరో చొప్పించిన ఒక ప్రక్షిపంగా నిర్ణయించవచ్చును
4) రామాయణం మహాభారతానికి చాలా ముందుగానే వ్రాయబడింది. మహాభారతంలోని 272-289 వనపర్వ భాగాలలో, శ్రీరాముని కథను మార్కండేయ మహర్షి యుధిష్ఠిరుడికి వివరించాడు. శ్రీమద్రామాయణంలో చెప్పబడిన కథతో పోలిస్తే ఈ కథలో స్వల్ప వ్యత్యాసాలు ఉన్నప్పటికీ, ఆ ఘట్టాలు శ్రీరాముని కథను పూర్తిగా వివరిస్తాయి.
అయితే మార్కండేయ మహర్షి మహాభారతంలోని వనపర్వ భాగంలో రామాయణ కథను కోసల రాజ్యానికి రాజుగా శ్రీరాముని పట్టాభిషేకంతో ముగిస్తాడు. అందులో ఉత్తరకాండ కథ ప్రస్తావన లేదు.
5) 6వ శతాబ్దానికి చెందిన రామాయణం కలకత్తాలో కనుగొనబడింది. అందులో శ్రీరాముడు కోసల రాజ్య సింహాసనాన్ని అధిష్టించడంతో రామాయణం ముగుస్తుంది. అందులో కూడా ఉత్తరకాండ ప్రస్తావన లేదు.
No comments:
Post a Comment